Tính Năng Mento

Mento là phần mềm quản lý bán hàng tổng thể được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Phần mềm phù hợp với các cửa hàng bán hàng đa kênh trên các sàn TMĐT tại Việt Nam. Giúp đơn giản hóa quá trình bán hàng tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

I. Giới thiệu về phần mềm quản lý

Việc quản lý hoạt động kinh doanh một ( đơn lẻ) hoặc nhiều cửa hàng ( chuỗi cửa hàng ) hoàn toàn bằng thủ công cần nhiều nguồn nhân lực, tốn thời gian, chi phí và dễ xảy ra sai sót.

Mento hiểu được những khó khăn của các nhà bán hàng và đã phát triển phần mềm quản lý thêm các tính năng phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh của cửa hàng.

Đặc biệt phần mềm quản lý của Mento có độ chính xác cao, nhiều tiện ích sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để thúc đẩy doanh số phát triển cho Doanh nghiệp.

II. Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật của phần mềm Mento

  1. Giao diện dễ dàng sử dụng, thao tác dễ dàng, nhanh chóng

  2. Tự động đồng bộ trạng thái giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm

  3. Đồng bộ kho hàng, tình trạng đơn Tik Tok shop

  4. Import đơn hàng, sản phẩm bằng Excel

  5. Tính toán chi phí nhập hàng phương pháp FIFO

  6. Quản lý tổng thể cho doanh nghiệp

  7. Báo cáo đầy đủ nội dung thông tin nhanh chóng

  8. Quản lý bằng online, trực tiếp từ xa trên điện thoại, máy tính

  9. Mô hình quản lý đa dạng, phù hợp với doanh nghiệp

  10. “Xuất đơn nhanh” giúp lọc đơn hàng có thể xuất kho được dựa trên mức độ ưu tiên và tồn kho thực tế.

III. Lợi ích khi sử dụng phần mềm

3.1 Dễ dùng, nhanh chóng

Phần mềm được thiết kế với giao diện đơn giản, thân thiện, dễ dùng cùng các nghiệp vụ quen thuộc đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý của nhà bán lẻ.

Nhân viên bán hàng có thể dễ dàng sử dụng nhanh chóng thực hiện công tác bán hàng trên các thiết bị có sẵn như Laptop, máy tính bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Kết nối đa dạng, tiện dụng trên tất cả các thiết bị phần cứng ( máy in mã vạch, thẻ, máy in…) thông dụng.

Nhân viên kỹ thuật của Mento sẽ cài đặt và hướng dẫn các cửa hàng sử dụng phần mềm thành thạo hoạt động kinh doanh được triển khai nhanh chóng.

3.2 Quản lý tổng thể

Phần mềm đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý của nhà bán lẻ trong việc quản lý mọi giao dịch và thông tin quan trọng của cửa hàng, bao gồm các nghiệp vụ phức tạp như quản lý tồn kho, lợi nhuận thông tin khách hàng, khuyến mại, quản lý nhân viên, công nợ theo thời gian thực hiện

Đơn giản hóa công việc quản lý để người Quản lý tập trung đưa ra những chiến lược kinh doanh kịp thời, phù hợp… tăng doanh thu.

3.3 Quản lý doanh số, lợi nhuận

Người quản lý theo dõi doanh số, lợi nhuận chi tiết theo gian thực, theo mặt hàng, nhóm khách hàng, đơn đặt hàng…

Đây là công cụ để nhà bán lẻ biết được đâu là mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận cao để cải thiện hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của mình.

3.4 Quản lý kho

Quản lý kho hàng một cách hiệu quả, chặt chẽ, chuyên nghiệp với đầy đủ chức năng: nhập hàng hoá, kiểm kho, chuyển kho nội bộ.

Trên thực tế, việc thống kê chi tiết hàng hoá của cửa hàng: việc nhập, xuất kho, hàng hỏng, đơn hàng hủy để tối ưu vốn của cửa hàng, tránh sai sót thất thoát.

3.5 Quản lý khách hàng

Tất cả thông tin của khách hàng được lưu trữ trong phần mềm đầy đủ theo nhiều tiêu chí ( thông tin liên hệ và lịch sử mua hàng ) để phục vụ báo cáo thống kê, phân tích, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Ngoài ra, nhà bán lẻ sẽ dựa vào đây để lập kế hoạch tiếp thị, kế hoạch khuyến mãi theo vùng, đối tượng để tạo hiệu ứng mua hàng tích cực nhất từ khách hàng.

3.6 Quản lý chuỗi cửa hàng

Phần mềm đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý hệ thống chuỗi cửa hàng như quản lý kinh doanh liên quan đến cửa hàng, báo tổng hợp và chi tiết cửa hàng, quản lý hàng hóa liên cửa hàng.

Bên cạnh đó có thể thêm cửa hàng bất kể lúc nào, cấu hình và phân quyền hệ thống nhanh chóng.

3.7 Quản lý, phân quyền nhân viên

Phân ca, quản lý công việc và chức vụ của từng nhân viên, gắn trách nhiệm và lợi ích của từng nhân viên với công việc được giao

Ghi nhận đầy đủ thông tin của nhân viên theo ca làm việc để làm cơ sở tính lương, thưởng cho nhân viên.

Phân quyền với các chức năng tương ứng theo vai trò của nhân viên sử dụng phần mềm. Việc này sẽ đảm bảo tính bảo mật một số lệnh, thông tin không được phép thấy và không được phép thực hiện.

Thiết lập chế độ quản lý cửa hàng của mình một cách nhanh chóng: dễ dàng tắt/mở các chế độ quản lý kho, quản lý nguyên vật liệu/ hàng hóa, chế độ bán hàng; thiết lập hóa đơn, quy trình quản lý phù hợp với từng nghiệp vụ cho tất cả loại hình cửa hàng.

  • Theo dõi hàng tồn kho

  • Quản lý nguyên vật liệu

  • Cho phép in hóa đơn

  • Cho phép nhân viên bán hàng sửa, xem hóa đơn

  • Chế độ bán hàng theo ca, bán công nợ,…

  • Cho phép in hóa đơn bán hàng, hóa đơn VAT ( hoặc các thiết lập khác)

4. Báo cáo theo thời gian thực

Hệ thống báo cáo đầy đủ của phần mềm quản lý sẽ giúp xem được tổng quan tình hình hoạt động kinh doanh của cửa hàng theo thời gian thực hiện.

Mỗi vấn đề phát sinh làm thay đổi số liệu về hàng hóa, doanh thu đều được cập nhật lên báo cáo gần như ngay lập tức.

Từ dữ liệu của phần mềm có thể lập được các báo cáo quản trị bán hàng tùy theo nhu cầu:

  • Báo cáo, phân tích tổng hợp, chi tiết về: Doanh thu, Lợi nhuận, Tồn kho, Công nợ.

  • Báo cáo theo: Cửa hàng, Kho hàng, Hàng hóa, Nhân viên, Khách hàng.

  • Báo cáo, phân tích, so sánh hoạt động kinh doanh của hàng, công ty theo chu kỳ tháng, quý, năm.

  • Hệ thống báo cáo chuỗi cửa hàng phân tích chi tiết tất cả các hoạt động quản lý của chuỗi cửa hàng.

5. Tiết kiệm chi phí

Chi phí:

  • Phần mềm giúp bạn quản lý chính xác và nhanh chóng: tiết kiệm được chi phí phân công để phục việc quản lý, giữa mức tồn kho.

  • Giữa mức tồn kho hợp lý: giảm tiền vốn bỏ vào hàng tồn kho giúp tăng hiệu quả kinh doanh.

Thời gian:

Phần mềm quản lý kết hợp với máy quét mã vạch, máy kiểm kho sẽ giúp nhân viên tối ưu hoá, tiết kiệm được nhiều thời gian.

6. Phù hợp nhiều nhu cầu

Giao diện quản lý cho mọi cửa hàng:

  • Phần mềm có nhiều giao diện quản lý khác nhau phù hợp với nhiều lĩnh vực kinh doanh.

  • Các giao diện được tối ưu hoá để đáp ứng đúng quy trình đặc thù của từng loại hình hàng

  • Có thể triển khai cho nhiều mô hình từ cửa hàng, shop riêng lẻ cho đến hệ thống chuỗi, phân phối.

Công nghệ sử dụng phần mềm quản lý: được xây dựng trên công nghệ hiện đại của Microsoft, MS SQL Server, Android, IOS.

Ngôn ngữ đa dạng: tiếng việt và tiếng Anh

IV. khả năng mở rộng của phần mềm quản lý bán hàng hàng

Có thể mở rộng thêm các tính năng khác theo nhu cầu của khách hàng

Trình duyệt web vừa quản trị, vừa bán hàng.

Điều chỉnh, thiết lập nhanh chóng các mẫu báo cáo trong phần mềm theo nhu cầu quản lý riêng của cửa hàng một cách dễ dàng không cần phải cài đặt lại phần mềm.

Phần mềm hỗ trợ quản lý online hoặc offline cho cả mô hình cửa hàng đơn lẻ hay chuỗi cửa hàng.

Để được tư vấn miễn phí các giải pháp và báo giá các phiên bản phần mềm quản lý các nhà bán hàng có thể liên hệ ngay với Mento.

Bộ phận kinh doanh Mento sẽ phản hồi và giải đáp thắc mắc, yêu cầu của quý doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Trên đây là một số thông tin bổ ích, để giúp tạo được kho hàng đơn giản không cần tốn nhiều thời gian. Mọi thông thắc mắc vui lòng liên hệ đến với Mento để được chúng tôi tư vấn và giải đáp.

Last updated