Đối Soát Đơn Giao

1. Giao hàng

Cách 1: Đổi soát giao hàng là việc đối soát số tiền nhà chuyển gửi về cho người bán nhằm xác nhận lại một nửa để tránh xảy ra những sai sót không đáng có. Thì bạn thực hiện các bước như sau.

Bước 1: Đăng nhập hệ thống Mento >> Đối soát >> Giao hàng

Bước 2: Tạo phiếu đổi >> xác nhận thông tin đơn hàng >> bấm nút lưu

(*): Quét mã vạch đơn hàng nhanh chóng không cần phải tìm kiếm

(*): Chọn nhanh tất cả các đơn hàng chưa đổi soát

Bước 3: Sau khi bấm nút lưu >> trở về màn hình đổi soát giao hàng >> bấm tích để duyệt thông tin.

Lưu ý: Khi bạn tạo phiếu thông tin xong nhưng chưa tích để duyệt, bạn có thể chỉnh sửa hoặc xoá tuỳ ý. Còn nếu thông tin đã duyệt bạn không thể thay đổi thông tin.

Cách 2: Bạn không cần tạo phiếu đổi soát >> bạn chỉ cần tải tệp thông tin lên một cách đơn giản.

2. Đổi trả sản phẩm

Chính sách đổi trả hàng linh hoạt luôn mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng mua hàng. Với các trường hợp đã mua hàng nhưng sau đó muốn gửi trả lại hàng và mua sản phẩm khác, Mento hỗ trợ cửa hàng tạo đơn trả hàng và đơn hàng mới. Dưới đây, một số hướng dẫn về thao tác đổi hàng.

Bước 1: Chọn đơn hàng cần đổi hoàn

Hệ thống quản lý Mento >> đổi soát >> đổi trả >> Chọn đơn hàng cần đổi trả hàng

Hoặc bạn chọn đơn hàng >> khách trả hàng >> chọn tạo đơn đổi hoàn >> tìm kiếm và chọn đơn hàng đổi trả hàng.

Lưu ý: nếu bấm mục đang hoàn thì đơn hàng chưa được đổi trả. Chỉ khi bạn bấm chữ đã hoàn thì khi đó bạn có quyền đổi trả sản phẩm.

Bước 2: Tạo trả đơn

Bạn đăng nhập hệ thống Mento >> Đổi soát >> Đổi trả >> Tạo phiếu đổi soát

Bước 3: Tạo phiếu đổi trả >> nhập đầy đủ thông tin sản phẩm

Bước 4: kiểm tra thông tin sản phẩm >> bấm duyệt thông thông tin đổi trả. Ngoài ra, khi chưa bấm duyệt bạn có thể chỉnh sửa thông tin, còn nếu đã bấm duyệt thông tin bạn sẽ không chỉnh hoặc xóa.

3.Một số lưu ý khi tạo đơn hàng

  • Phân quyền tài khoản: để thực hiện đổi trả hàng, tài khoản nhân viên cần được phân quyền tạo đơn hàng, tạo đơn trả hàng.

  • Khi thực hiện đổi trả hàng khác kho, nhân viên bán hàng cần được phân quyền tạo đơn hàng, tạo đơn hàng tại chi nhánh đổi cùng với quyền xem đơn hàng tại chi nhánh khách mua hàng trước đó.

  • Nếu cửa hàng có chính sách khi đổi trả hàng: khách hàng cần đổi sang sản phẩm có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị hàng trả trường hợp khách đổi sang sản phẩm có giá trị nhỏ hơn, cửa hàng không hỗ trợ hoàn lại tiền.

Trên đây, Mento chia sẻ đến các bạn một số thao hướng dẫn sử dụng các chức năng Mento. Mọi thắc mắc xin liên hệ ngay tới hotline 0924758686 hoặc gửi về Email: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Last updated