Tạo Đơn Hàng

Quản lý đơn hàng là một trong những công việc quan trọng của shop kinh doanh online. Quá nhiều đơn hàng trên Facebook, Shopee, Tik Tok Shop đổ về cùng lúc, vậy làm sao bạn có thể nhanh chóng chốt đơn, gọi ship? Phần mềm quản lý bán hàng Mento luôn là phần mềm hỗ trợ tốt nhất giúp bạn xử lý và hoàn tất đơn hàng nhanh chóng.

1. Cách tạo đơn bán hàng.

Tạo đơn hàng là một chức năng nổi bật trong hệ thống quản lý Mento và có 2 chức năng đơn hàng vừa dành cho Admin - CTV

1.1 Cách lên đơn Admin

Bước 1: Sau khi đăng nhập thành công. Chọn Đơn hàng trên thanh menu

Bước 2: chọn Đơn mới bên dưới ô tìm kiếm để tạo thêm đơn hàng mới.

Lưu ý: Bạn có thể thêm khách hàng mới khi chọn ô dấu (+) ở mục Khách hàng >> rồi bạn trở về tạo đơn hàng. Hoặc bạn cũng có thể chọn khách hàng đã có sẵn trong hệ thống ở mục khách hàng.

Phần quản lý đơn hàng Admin sẽ có 2 dấu (+) lên đơn hàng. Vì trường hợp CTV gặp vấn đề không lên đơn được hay sai sót thông tin, thì Admin có thể chỉnh sửa giúp CTV.

Bước 3: Thêm mới đơn hàng sẽ nhập đầy đủ thông tin đơn hàng, bao gồm:

  • Sản phẩm: Chọn sản phẩm/ Bộ sản phẩm bằng cách tìm kiếm theo text hoặc tìm theo danh sách

  • Khách hàng: Tìm kiếm hoặc tạo mới khách hàng

  • Thông tin thanh toán: Hình thức, trạng thái thanh toán

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm chiết khấu trực tiếp, chọn chương trình khuyến mãi cho đơn hàng, áp dụng mã voucher giảm giá thêm phí ship và thuế: Chiết khấu trực tiếp: giảm theo vnd/% và ghi rõ lý do.

Bước 4: Sau khi tạo đơn thành công >> danh sách đơn hàng sẽ tự động cập nhật đơn mới bạn đã lên.

1.2 Cách lên đơn cộng tác viên

Bước 1: Chọn thêm Đơn CTV ngay bên cạnh thêm đơn mới

Bước 2: Trước khi bạn tạo đơn hàng mới >> kích ô dấu (+) phần tìm khách hàng, để thêm mới khách hàng.

Bước 3: Sau khi thêm khách hàng mới xong >> bấm nút lưu >> bạn quay trở về thêm mới đơn hàng.

Mục Khách hàng:

  • Nhóm khách: Cho phép người dùng chọn loại "Khách lẻ" hoặc "Khách sỉ".

  • Nhóm khách hàng: Chọn nhóm khách hàng đã có trên hệ thống mà bạn muốn thêm khách hàng này vào.

  • Họ tên khách hàng: Nhập tên đầy đủ của khách hàng.

  • Điện thoại: Nhập số điện thoại của khách.

  • Email: Nhập các thông tin về Email (nếu có).

  • Thành phố, Quận huyện, Phường xã: Chọn tỉnh thành phố và quận huyện, phường xã nơi khách hàng cư trú.

  • Địa chỉ: Nhập thông tin địa chỉ của khách hàng (Số nhà, phố, phường/xã). Không cần nhập quận/huyện, tỉnh thành vì các thông tin này sẽ nhập ở trường khác.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin thêm mới đơn hàng >> Bấm nút lưu

Bước 5: Sau khi tạo đơn thành công >> Hệ thống tự động cập nhật đơn vào danh sách đơn hàng

2.Hướng dẫn chỉnh sửa hoặc xoá đơn hàng.

Sau khi lên đơn hàng, bạn có thể chỉnh sửa đơn hàng bằng cách thêm, xóa mặt hàng và điều chỉnh số lượng mặt hàng. Ví dụ: Khách hàng có thể muốn thay đổi kích cỡ hoặc màu sắc của mặt hàng trong đơn hàng

Nếu CTV muốn chỉnh sửa hoặc xóa thông tin đơn hàng, bạn phải báo Admin để thay đổi thông tin cho khách hàng. Admin cần thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào hệ thống Mento >> Đơn hàng >> nếu muốn lọc chi tiết hơn thì chọn biểu tượng lọc nâng cao để tìm kiếm.

Bước 2: Có thể tìm kiếm đơn hàng bằng cách nhập thông tin vào ô Tìm kiếm >> thông tin đơn hàng cần sẽ hiển thị

Bước 3: Sau khi tìm đơn hàng bạn cần sửa hoặc xóa thông tin >> Bạn cần thực hiện 2 cách như sau:

  • Cách 1: nếu bạn muốn chỉnh sửa thông tin >> chọn icon chỉnh sửa để thay đổi thông tin.

  • Cách 2: nếu bạn muốn xóa thông tin >> chọn icon xóa để xóa thông tin.

Trên đây, Mento chia sẻ đến các bạn một số thao hướng dẫn sử dụng các chức năng Mento. Mọi thắc mắc xin liên hệ ngay tới hotline 0924758686 hoặc gửi về Email: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

1.3 Cách lên đơn đổi trả

Khi cửa hàng gửi nhầm sản phẩm đến tay khách hàng hay khách hàng muốn đổi sản phẩm hoặc trả lại hàng thì khi đó sẽ lên đơn đổi trả.

Bước 1: Chọn Đơn đổi trả ở phía bên phải màn hình

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào ở form Thêm mới đơn đổi trả >> Chọn Lưu hoặc Xác nhận và lưu

  • Đơn đổi trả cho: chọn mã đơn hàng của các đơn hàng ở trạng thái đã giao hàng

  • Khách hàng: Chọn khách hàng đã có sẵn hoặc thêm mới khách hàng muốn đổi/trả sản phẩm

  • Sản phẩm: chọn sản phẩm để gửi lại khách hàng.

  • Sản phẩm hoàn: Nếu đơn hàng có từ 2 sản phẩm trở lên thì có thể thao tác Xóa sản phẩm nếu sản phẩm đó không hoàn về cho cửa hàng. Có thể được thay đổi số lượng hoàn của sản phẩm

Các thao tác thực hiện:

  • Lưu: Đơn hàng sẽ được cập nhật trạng thái Chưa xác nhận

  • Xác nhận và lưu: Đơn hàng sẽ được cập nhật trạng thái Đơn hàng mới

Last updated