Bán Tại Cửa Hàng
Last updated
Last updated
Hóa đơn không chỉ là công cụ ghi lại giao dịch bán hàng mà còn giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sự trung thực của cửa hàng. Chính vì vậy, việc quản lý hóa đơn bán hàng đóng vai trò khá quan trọng trong hoạt động kinh doanh.
Đăng nhập vào hệ thống >> Chọn Bán tại cửa hàng
Bước 1: Thêm hóa đơn mới >> Chọn sản phẩm (hoặc tìm kiếm sản phẩm theo tên hoặc SKU) >> Điều chỉnh số lượng sản phẩm theo yêu cầu >> Nhấp vào ô sản phẩm đã chọn để hiển thị trên màn hình đơn bán trực tiếp.
Bước 2: Sau khi nhấn Thanh toán >> Lưu in Đơn >> Hệ thống sẽ hiển thị phiếu hóa đơn
Bước 1: Thêm mới khách hàng >> chọn vào mục dấu (+) bên phải ô tìm kiếm, để tạo khách hàng mới >> Sau đó bạn điền đầy thông tin khách hàng.
Khách sỉ: khách hàng mua với số lượng lớn, bạn có thể khấu % số lượng lớn hoặc khuyến mãi của shop.
Bước 2: Sau bấm nút lưu thông tin khách hàng >> Khách hàng mới thêm sẽ được hiển thị ở danh sách.
Bước 3: Sau khi thêm mới khách hàng >> Chọn sản phẩm >> Lên đơn bán trực tiếp
Bước 4: Lưu in Đơn >> Hệ thống sẽ hiển thị phiếu hóa đơn
Bước 1: Thêm khách hàng >> Lên đơn >> Thanh Toán
Tổng tiền hàng: là tổng số tiền của tất cả các sản phẩm mà khách hàng đã chọn mua trước khi áp dụng bất kỳ giảm giá nào.
Giảm giá: Số tiền được giảm từ tổng tiền hàng, có thể là do áp dụng mã giảm giá, chương trình khuyến mãi, hoặc ưu đãi đặc biệt.
Loại thanh toán: Đây là phương thức thanh toán mà khách hàng sử dụng, có thể là tiền mặt, chuyển khoản hoặc các hình thức khác.
Khách thanh toán: Số tiền mà khách hàng đã thực sự thanh toán trong giao dịch.
Khách nợ: Số tiền còn lại mà khách hàng chưa thanh toán và cần phải trả sau này, nếu có.
Tiền thừa trả khách: Số tiền mà khách hàng được trả lại nếu họ thanh toán nhiều hơn số tiền cần thiết.
Bước 2: Lưu in Đơn >> Hệ thống sẽ hiển thị phiếu hóa đơn
Trên đây, Mento chia sẻ đến các bạn một số thao hướng dẫn sử dụng các chức năng Mento. Mọi thắc mắc xin liên hệ ngay tới hotline 0924758686 hoặc gửi về Email: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.